ตะลอนทัวร์สิงคโปร์ (14 เมษายน 2555) ครั้งที่ 2

ตะลอนทัวร์สิงคโปร์ (14-17 เมษายน 2555) ครั้งที่ 2

วันแรก 14 เมษายน 2555 ประเทศสิงคโปร์

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ ช่วงสงกรานต์ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างคะ หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคน คงจะมีความสุข สนุกสนานกับวันหยุดยาวที่ผ่านมา ปีใหม่ไทยปีนี้ ก็ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่หวังนะคะ

และช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา 14-17 เมษายน 2555 อุ๊ก็ไปเที่ยวสิงค์โปร์อีกรอบค่ะ รอบนี้จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าตั้งแต่ พฤษภาคม 2554 ล่วงหน้ากันเป็นปีเลยทีเดียว เป็นตั๋วราคาโปรโมชั่นของแอร์เอเชียร์ ซื้อค่าโหลดกระเป๋า ประกันภัย รวมเฉลี่ยต่อคน ไปกลับ คนละ 2,400 บาท ค่ะ ขาไป เที่ยวบิน FD 3524 ออกจากภูเก็ต 09.55 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติชางฮี ประเทศสิงคโปร์ เวลา 12.45 น. เวลาที่สิงคโปร์ เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง รวมระยะเวลาการบิน 1 ชั่วโมง 50 นาที

ถึงท่าอากาศยานนานาชาติชางฮี ประเทศสิงคโปร์ แล้ว เราก็เดินทางไปเช็คอินที่โรงแรม Arianna ย่าน little India ใช้เลาเดินทางประมาณ 25 นาที โดยรถยนต์ ซึ่งอุ๊ก็จองโรงแรมในเว็ป booking.com เป็นเว็ปที่ดีเพราะลูกค้าจะไปจ่ายเงินโดยตรงที่โรงแรม แคนเซิลล่วงหน้าก่อน 3 วัน ไม่ชาร์ตค่ะ ราคาทั้งหมด SGD 225 ยังไม่รวม VAT กับ Service charge รวมแล้วราคา SGD 264.84 ค่าเงินสิงคโปร์ดอลล่าห์แลกไปจากไทย 1 SGD = 24.7 บาทค่ะ ราคาโรงแรม 3 คืน รวม 6,541.55 บาท ถือว่าไม่แพงค่ะ ภายในห้องพักก็มีทีวี โต๊ะเครื่องแป้ง ไดเป่าผม กาต้มน้ำ ชา กาแฟ โทรศัพท์ ในห้องน้ำก็มีฝักบัว น้ำร้อน-เย็น สบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน แม่บ้านจะมาทำความสะอาดทุกวัน และมีน้ำดื่มฟรี ที่ล็อบบี้ สามารถมาเติมน้ำได้ค่ะ ซึ่งประหยัดค่าน้ำไปได้มากเลยทีเดียว เพราะน้ำที่สิงคโปร์ราคาแพงค่ะ เราก็เอาขวดมากรอกน้ำก่อนออกไปเที่ยวจะได้ไม่ต้องซื้อน้ำดื่มค่ะ และที่สะดวกอีกอย่างหนึ่งคือ มี wi fi ฟรีค่ะ และเร็วซะด้วย เราก็เล่นได้ไม่อั้น ขอ password ที่รีเซ็ปชั่น ได้เลยค่ะ

หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปหาอะไรกินกันที่ห้าง City Square Mall ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ที่โรงแรม มื้อแรกก็ทานข้าวกัน ราคาไม่แพงมาก 2 จาน SGD 4.8 และขนมอร่อยๆ เป็นคัสตาร์ดเค้ก หน้าตาน่าทาน อร่อยด้วยที่ร้าน Fancy Delight ทานเสร็จก็ช้อปปิ้งกันต่อ วันนั้นเสื้อผ้ายี่ห้อ Irora กำลังลดราคา ก็ได้มา 1 ตัว ช้อปที่นี่เสร็จก็ไปต่อที่ห้าง Mustafa ซึ่งเป็นห้างที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน เป็นห้างที่เปิดตลอดกาล มีสินค้าหลากหลายนำเข้าจากหลายประเทศ ราคาไม่แพง ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า อาหาร ของฝาก เครื่องสำอาง แบบว่ามีทุกอย่างที่นี่

จากนั้น ช่วงเย็น เราก็ไปเที่ยวกันที่อื่นๆ นั่งรถยนต์ไปผ่าน Sim Lim Tower เป็นห้างขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

แวะทานอาหารที่นี่กันก่อนค่ะ MRT Dakota ย่าน เกลั่ง

แล้วก็แวะไปถ่ายรูปกันที่ Singapore Flyer และ รถ Duck tour ซึ่งก็ค่ำพอดี แสงสียามค่ำคืนกำลังสวย

สองทุ่ม เราก็ไปดูการแสดงแสง สี เสียงที่ Fountain of Wealth ที่ Suntec City (น้ำพุแห่งโชคลาภ, น้ำพุแห่งความโชคดี) เป็นน้ำพุขนาดใหญ่ในสิงคโปร์สร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ในปี 1995 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมน้ำพุที่ใจกลางน้ำพุด้านล่าง ในตอนกลางคืนจะมีการแสดงแสง Laser พร้อมกับเสียงดนตรีที่น้ำพุ มีให้ชมกัน 3 รอบ คือ เวลา 20.00 น. 20.30 น. และ 21.00 น. ค่ะ

ชมการแสดงน้ำพุเสร็จ เราก็นั่งรถชมย่านต่างๆ ก่อนกลับไปโรงแรม ผ่านย่าน Raffles place ย่าน Arab street เป็นย่านคนมาเลย์ ย่าน Bugis และก็ถึง Little India ถึงโรงแรมก็เกือบห้าทุ่ม นอนพักเอาแรงไว้เที่ยวต่อวันรุ่งขึ้นค่ะ