ตะลอนทัวร์สิงคโปร์ (16 เมษายน 2555) ครั้งที่ 2

ตะลอนทัวร์สิงคโปร์ (14-17 เมษายน 2555) ครั้งที่ 2

วันที่สาม 16 เมษายน 2555 ประเทศสิงคโปร์

วันนี้ตื่นเช้าขึ้นมาก็หาอะไรทานทันที ออกจากโรงแรม 08.00 น. ไปทานอาหารเช้าที่ร้าน The Toast Box ที่ห้าง City Square Mall มื้อเช้า SGD 8.5 สั่งชุดขนมปัง 2 ชุด ก็อิ่มพอสมควร

วันนี้เราไปเกาะเซ็นโตซ่า กัน เรานั่ง MRT Farrer Park ไปลงที่ MRT Harborfront ซึ่งเป็นห้าง Vivo City เดินตามป้ายไปต่อ Sentosa express ค่ะ

เราไปลงที่ Beachfront Station ก่อนเลย อยากเห็นชายหาด ไปถึงก็จะมี 4 หาดแยกซ้ายขวา เราเลือกเดินไป Siloso beach เดินชมว่ามีอะไรบ้าง จุดนี้จะมีการแสดงน้ำพุ แสง สี เสียง Song of the sea เวลา 19.40 น. ค่าบัตรคนละ SGD 10 แต่เราไปถึงตอนประมาณ 10 โมงเช้า

ตรงนี้มี Luge เป็นรถคันเล็กๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก การเล่น LUGE เราทำเพียงแค่บังคับทิศทางและความเร็วที่ Hand ของรถ เปิดบริการทุกวันเวลา 9.00 น. – 21:30 น. ค่าบริการประมาณ SGD 6-49 ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่เราเลือกค่ะ

เดินชม ถ่ายรูปพอสมควร เราก็นั่ง Sentosa Express ไปลง ที่ Waterfront Station ซื้อบัตร Universal Studio แบบ Full Day คนละ SGD 68 ค่ะ

เมื่อได้เข้าไปใน Universal Studios รู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ที่อเมริกาจริงๆ ค่ะ ด้วยบรรยากาศ เสียงเพลง ตึกและร้าน ต่างๆ สถาปัตยกรรมยุโรปทั้งสิ้น

โซนแรกที่ไปคือ Hollywood เป็นโซนแรกที่ทุกคนต้องเจอ มี รถป็อบคอน ร้านของฝากจาก Universal Studios Hollywood Theater มีตัวละคร หมวกเก๋ๆ ให้เราใส่ถ่ายรูปเล่นกันค่ะ

เมื่อพ้นจากบริเวณนี้ เดินไปด้านขวามือ ก่อน เป็นโซน New York สถาปัตยกรรมเหมือนนิวยอร์คจริงๆ มีรถตำรวจ รถแท็กซี่ เราก็แชะภาพกันก่อน

ถัดไป เป็นโซน Sci Fi City โซนนี้ เป็นแหล่งรวมความสนุกของเครื่องเล่นหลากชนิด ที่ขึ้นชื่อที่สุด คือ Battlestar Galactica หรือ รถไฟเหาะ ที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง เลยทีเดียว ดูท่าทางหวาดเสียวน่าดู ไม่กล้าเล่นค่ะ ขอถ่ายรูป อัดวีดีโออย่างเดียวพอ อิอิ…

ถัดมา เป็นโซน Ancient Egypt มี Mummy (มัมมี่) ตัวเบ่อเร่อ ยืนเด่นสง่า เหมือนอยู่ใน อาณาจักรฟาโร เราเข้าไปเล่น Treasure Hunters นั่งรถจิ๊บ jeep ชมอาณาจักรอียิปต์ นั่นเอง ตลอดทาง ก็จะเห็นสัตว์ประหลาดแปลกตาน่ากลัวหลายตัวเลยทีเดียว

ถัดมาเป็นโซน The Lost World ที่มีทั้ง Jurassic Park Rapids Adventure, Canopy Flyer Dino-Soarin, Water World และอื่นๆ อีกมากมายให้ได้สนุกอย่างเต็มที่ และเราเข้าไปเล่น Dino-Soarin คล้ายๆ นั่งเครื่องบิน บินสูง สนุกดีค่ะ กับ Jurassic Park Rapids Adventure เป็นการล่องแพ หวาดเสียวและเปียกนิดหน่อย และเราก็พักทานอาหารกลางวันกันที่นี้ หมดแรงแล้ว…

กินข้าวเสร็จ ขอเดินแบบเบาๆ ไปที่โซน Far Far Away ในโซนนี้เราเข้าไปดู Shrek 4-D สนุก ตื่นตา ตื่นใจอ่ะ

และจุดสุดท้ายแห่งความสนุกคือ Madagascar เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่น 4 เกลอ ม้าลาย สิงห์โต ยีราฟและฮิปโป โซนนี้มี เรือในการ์ตูนลำมหึมา มาไว้ที่นี่ด้วย เราก็เข้าไปเล่น A crate adventure เป็นเรือล่องไปในถ้ำ ตลอดทางก็จะมีความสนุกจากตัวการ์ตูน 4 ตัว Alex, Marty, Melman และ Gloria ให้เราได้ยิ้มกันตลอดทาง จากนั้น ไปเล่น Enchanted Airways หวาดเสียวรองจาก รถไฟเหาะ Battlestar Galactica  เครื่องเล่นนี้ก็ทำเอาตื่นเต้นพอสมควร

เดินดู เล่นเครื่องเล่นกันสนุกพอแล้ว เราก็เดินทางต่อไป Clarke Quay นั่ง MRT จาก Harborfront ไปเปลี่ยนสถานีที่ Dhoby Goat แล้วไปลงที่สถานี Clarke Quay ออกจากห้าง Central ก็จะเห็นตึกหลากสี ร้านอาหารหรู ที่นี่ขึ้นชื่อแหล่งบันเทิง แสงสียามค่ำคืน แต่เรามาถึงตอนเย็นๆ ก็สวยไปอีกแบบ

เดินทางต่อไปที่ City Hall เราไปถ่ายรูปกันที่ Esplanade เดินข้ามสะพานไป Merlion จะเห็นโรงแรม Fullerton และธนาคาร Maybank และตึกสูงย่านธุรกิจแถบนี้ ได้เวลา สองทุ่ม ก็ได้ชมการแสดงแสงสีเลเซอร์จาก Marina Bay Sands สวยงาม น่าประทับใจจริงๆ

เดิน และเล่นมาเหนื่อยทั้งวัน ขอกลับไปทานอาหารค่ำ ที่ห้าง City Square Mall ย่าน Little India เหมือนเดิม ฝากท้องไว้กับร้านอาหารญี่ปุ่น กินราเม็งกันค่ะ กินเสร็จก็กลับโรงแรม นอนพักผ่อน