เบิกฟ้า…ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย (30 มิ.ย.55 – 1 ก.ค.55) 2 วัน 1 คืน

สวัสดีค่ะ วันนี้ก็มีทริปดีๆ กับครอบครัวมาเล่าสู่กัน ฟัง เผื่อใครสนใจจะไปเที่ยวกัน รอบนี้ เราก็ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว ทั้งหมด 10 คน ก็คิดว่าซื้อทัวร์คงจะสะดวกที่สุด เลยไปกับทัวร์สตูลทราเวล แพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน คนละ 2,700 บาท แนะนำไกด์ตาล นะคะ บริการดี พูดจาฉะฉาน อารมณ์ขันดี สนใจก็ติดต่อได้ที่นี่ค่ะ http://www.satuntravel.com   และก็เริ่มเดินทางกัน วันที่ 30 มิ.ย.55 ขับรถไปจอดที่ท่าเรือตำมะลัง จ.สตูลค่ะ และขึ้นเรือเฟอร์รี่ เรือออก 09.30 น. ถึงเกาะมนต์ขลังลังกาวี  10.30 น. ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองประเทศมาเลเซีย เวลาที่นี่เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมงค่ะ

จากนั้น ก็ไปทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารว่านไทยค่ะ อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ อาหารคนไทยทานได้ อร่อยดีค่ะ

ที่แรกที่เราไป คือ พิพิธภัณฑ์ท่านนายกมหาเธร์  ที่นี่เป็นแหล่งสะสมของมีค่านับหมื่นชิ้นจากทั่วทุกมุมโลก ของสวยๆ งาม ทั้งนั้นเลยค่ะ

จากนั้นเราก็เดินทางสู่หาดทรายดำ ซึ่งทรายก็ยังเป็นสีดำอยู่ น่าแปลกจริงๆ

ตอนบ่ายโมงก็ได้เวลาไปที่ Oriental Village และ สถานีเคเบิ้ลคาร์ นั่งกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขาคุนุงมัตจิงจั้ง ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 700 เมตร สูงมากจริงๆ คนที่เป็นโรคเลือด หัวใจ ความดัน สามารถนั่งได้ แต่คนที่เป็นโรคปอด…แหก นั่งไม่ได้ค่ะ อิอิ…

ลงมาจากกระเช้าก็เดินทางต่อไปเยี่ยมชมสุสาน  พระนางมะซูหรี  ผู้สาปเกาะลังกาวีไม่ให้เจริญเจ็ดชั่วอายุคน ที่นี่ขลังมาก ห้ามลบหลู่ ไม่งั้นจะเจอของดี ไกด์บอกมา เราทุกคนก็รู้สึกหลอนขึ้นมาทันที 555 ไกด์แนะนำให้เราขอพรได้โดยเฉพาะคนที่ไม่มีลูก ขอได้แน่นอน ตอนขอพรก็ห้ามยกมือไหว้ เพราะพระนางเป็นมุสลิมแค่ยืนสงบนิ่งและขอพรค่ะ

ใกล้ๆ สุสาน  พระนางมะซูหรี  ก็เป็นบ้านจำลองของพระนางมะซูหรี  ถ่ายรูปมาให้ดูกัน และยังมีบ่อน่ำศักดิ์สิทธิ์ เราก็เอาน้ำลูบหน้าเพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกไปค่ะ

และแล้วก็ถึงเวลาช้อปสินค้าปลอดภาษี  ณ  ตลาดกัวห์  มีสินค้านานาชนิด  โดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางยี่ห้อ POLO ราคาถูกกว่าบ้านเรามาก ควรที่จะซื้อกลับบ้านเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้ง ช็อคโกแล็ค ถ้วยชามสวยๆ น้ำหอมแบรนด์เนม ของที่ระลึกจากลังกาวี ก็หาซื้อกันได้ที่ตลาดกัวห์ ค่ะ

เย็นๆ เราก็ไปถ่ายรูปที่ Eagle Square หรือ จัตุรัสดาตารันลัง คู่กับนกอินทรีย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ค่ะ

เราไปรับประทานอาหารค่ำ  ณ  ภัตตาคาร Eagle Sea View

ทุ่มกว่าๆ เราก็เข้าพักที่โรงแรม Bella Vista Resort & Spa Langkawi โรงแรมระดับสามดาว โชคดีที่ได้ห้องซีวิว สวยมากจริงๆ ค่ะ

ตื่นเช้ามา เราก็ ทานอาหารเช้า  ณ  ห้องอาหารของโรงแรม

เสร็จแล้วก็เดินทางกลับ เรือออกจากท่าเรือลังกาวี เวลา 09.30 น. ถึงท่าเทียบเรือตำมะลัง  จ.สตูล  09.30 น. เวลาเมืองไทยค่ะ

ยังมีเวลาช้อปต่อ เราเลยเดินทางไปยังด่านวังประจันประมาณ 45 นาที ด่านวังประจันเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ชายแดนนมาเลเซีย ทุกคนต่างก็ได้ของฝาก ของกิน ของใช้ ได้เวลาสมควร ช้อป สองชั่วโมง เหนื่อยกันแล้ว ก็เดินทางกลับบ้านกันค่ะ

ทริปนี้ ถือว่าคุ้มค่า น่าประทับใจ ทุกๆ คนมีความสุข ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่เราก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ ชื่นชมสิ่งสวยงาม เรียนรู้วัฒนธรรม และความรู้เพิ่มเติมจากลังกาวี หากมีโอกาส ก็น่าจะลองไปเที่ยวสัก 1-3 วัน รับรองว่าทริปนี้เหมาะสำหรับคนที่มีมีเวลาจำกัด แต่ไม่จำกัดความสุขแน่นอนค่ะ