@ แพคีรีวาริน อุทยานแห่งชาติเขาสก

ถึงแม้ฝนจะตกฟ้าจะร้องยังไง เราก็ไม่เคยกังวล ทริปนี้จึงเกิดขึ้น ตะลุยแดนกุ้ยหลินเมืองไทย เมื่อวันที่ 7-8 ก.ค.55 ที่ผ่านมา อุ๊กับเพื่อนๆ ก็ไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือกุ้ยหลินเมืองไทย จ.สุราษฎร์ธานี ทริปนี้เป็นทริป 2 วัน 1 คืน เราจะค้างคืนที่แพคีรีวาริน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งเราก็สำรองห้องพักเรียบร้อยแล้ว เราออกเดินทางจากภูเก็ตประมาณ 07.00 น.

และมาถึงที่หมาย เขื่อนรัชประภา 10.00 น   โชคดีมากที่วันนี้ อากาศดี ฝนไม่ตก มีแสงแดด ถ่ายรูปออกมาสวยเลยทีเดียว

FB_IMG_1436231979036

เราจึงถ่ายรูปกันพอสมควร และเราก็ เตรียมสัมภาระของใช้ส่วนตัวต่างๆ ลงเรือเวลา10.30 น. ระยะเวลาจากท่าเรือถึงที่พัก ใช้ระยะเวลาประมาณ 50 นาที ระหว่างที่นั่งเรือไป เราก็ได้ชื่นชมกับความสวยงามของภูเขาน้อยใหญ่ ตามสองข้างทางจะเต็มไปด้วยหมู่เกาะแก่งต่างๆ ไกลสุดลูกหูลูกตา จนทำให้ลืมเวลาไปเลย นั่งเรือไปประมาณ 25-30 นาที เราก็แวะให้อาหารปลา ถ่ายรูปกันที่ ที่แพนางไพร

จากนั้น เดินทางต่อไปที่จุด highlight ที่ เขาสามเกลอ ซึ่งตรงนี้ที่เป็นจุดชมวิวคล้ายๆ กับกุ้ยหลินเมืองจีน ที่นี่มีความสวยงามมากจึงได้ชื่อว่าเป็น กุ้ยหลินเมืองไทย

เวลาประมาณ เกือบเที่ยง เราก็ถึงแพที่พัก  ที่แพคีรีวารินรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทน่ารักๆ วิวก็สวยงาม ราคาห้องละ 4,200 บาท รวมอาหารเช้า พักได้หลังละ 4 คน มีห้องน้ำในตัวค่ะ ที่นี่มีไฟฟ้าใช้ตลอดเลยค่ะ

FB_IMG_1436232043567

FB_IMG_1436231438815

ได้เวลาเที่ยงกว่าๆ เรา ก็รับประทานอาหารเที่ยงพร้อมกัน  เป็นอาหารแบบพื้นบ้าน กับข้าว 4 อย่าง เติมได้ไม่อั้นค่ะ

หลังจาก อิ่มหนำ สำราญกับอาหารเที่ยง เรียบร้อยแล้ว เราก็พักผ่อนตามอัธยาศัย กินกรรมที่แพ ก็มีพายเรือแคนู ว่ายน้ำ ตก ปลา พวกเราทุกคนก็สนุกสนานกันเต็มที่ เล่นน้ำ พายเรือกันจนเย็น จึงได้เวลา อาบน้ำ และก็ทานอาหารเย็นกัน

อาหารเย็นก็เป็นกับข้าว 4 อย่าง เติมได้ไม่อั้นค่ะ ยกเว้น เมนูปลาค่ะ อ่อ ลืมบอกไปว่าอาหารคนละ 150 บาท ต่อมื้อ ชา กาแฟ ก็มีบริการ ทานได้ตลอดค่ะ ทานอาหาร น้ำ เครื่องดื่ม ดูทีวี ฟังเพลง และนั่งเม้าท์ กันพอสมควร เราก็แยกย้ายกันไปฝันหวาน ^-^

อรุณสวัสด์ยามเช้า ตื่นเช้าขึ้นมาเราก็ล่องเรือ ไปดูวิถีชีวิตสัตว์ต่างๆ หรือโปรแกรม Morning safari นั่นเอง

หลังจากล่องเรือชมชมธรรมชาติเป็นเวลาราว 1 ชั่วโมง เราก็กลับมาอาบน้ำ และรับประทานอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารของแพ

อาหารเช้าจะเป็นข้าวต้มไก่ และแพนเค้ก พร้อมชา กาแฟ

เกือบ 10 โมงเช้า เราก็ เก็บสัมภาระส่วนตัวออกจากห้องพัก เดินทางกลับ มาถึงท่าเรือประมาณ 10.45 น.

จากนั้น ก็ไปถ่ายรูปบนเขื่อนเป็นที่ระลึก และเดินทางกลับ

ขากลับ เราแวะทานอาหารบ่ายกันที่ ร้านบังหมัด บางพัฒน์ จ.พังงา อาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ อิ่มกันแล้วก็เดินทางกลับภูเก็ตโดยสวัสดิภาพ

ทริปนี้ ค่าใช้จ่ายคนละ 2,400 บาท รวมค่ารถตู้ ที่พัก และอาหาร ถือว่าคุ้มค่ากับการเดินทาง นอกจากเราจะได้พักผ่อนกับธรรมชาติที่แสนสงบ สวยงามแล้ว เราก็ยังได้มิตรภาพที่ดีอีกด้วย