ครั้งแรกที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 4 วัน 3 คืน

ได้เวลาพักร้อนอีกแล้ว รอบนี้ตั้งใจเที่ยวต่างแดน ประเทศมาเลเซีย 4 วัน 3 คืน โชคดีที่แอร์เอเชียร์มีโปรโมชั่นอีกแล้ว รอบนี้จองตั๋วไปกลับ 14-17 ธ.ค. 55 ไปกัน 2 คน ราคา 5,940 และก็ซื้อค่ารถ skybus ของ airasia ด้วยอีก 320 บาท รวม 6,260 บาท และก็จองโรงแรม 3 คืนที่ Ancasa Express @ Pudu ราคา RM 350 จาก booking.com จ่ายเงินกับโรงแรมเลยค่ะ ก่อนเดินทางก็ศึกษาข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวไปบ้าง และก็มีประโยชน์มาก ทำให้เราได้เข้าใจอะไรๆ ได้ง่าย และเร็วขึ้น การเดินทางไม่ยากมาก ที่สำคัญต้องกล้าพูดกล้าถาม และต่อรองด้วยค่ะ

Petronus Twin Towers

วันที่ 14 ธ.ค. 55 ตะลุยรอบกัวลาลัมเปอร์

วันนี้เดินทางออกจากบ้าน ตั้งแต่ 05.30 น. เพื่อไป check in ที่ สนามบินนานาชาติภูเก็ต เที่ยวบิน AK 1929 08.00 น. ถึงสนามบิน LCCT กัวลาลัมเปอร์ เวลา 10.20 น. เวลาที่ประเทศมาเลเซียเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ใช้เวลาในการเดิน 1 ชั่วโมง 20 นาที มาถึงที่สนามบินแล้ว ผ่าน ตม. จากนั้น เราก็เดินไปหารถบัสคันสีแดง skyway ของแอร์เอเชีย เพื่อที่จะเดินทางไป KL Sentral จอดรออยู่ข้างนอก จากนั้น แค่โชว์ตั๋วเครื่องบินที่เราพิมพ์มาจากเน็ต ต้องมีรายละเอียดการจอง skybus ค่ะ เราก็นั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ก็ถึง  KL Sentral ซึ่งเป็นศูนย์กลางคมนาคมของกัวลาลัมเปอร์ ค่ะ

skybus

มาถึงแล้ว เราก็จองตั๋วไปเก็นติ้ง ที่นี่เลย ราคาตั๋วตามนี้ค่ะ เราจะไปเก็นติ้งกันวันที่ 15 ธ.ค. 55 ได้เที่ยว 10.30 เที่ยว 08.30 กับ 09.30 เต็มหมดแล้วค่ะ

ราคาตั๋วเก็นติ้ง

จากนั้น ก็นั่ง LRT ค่ารถไฟฟ้าคนละ 13 บาท มาลงที่มัสยิด จาเม็ก Musjid Jamek

เราก็เดินไปถ่ายรูปคู่กับ มัสยิด จาเม็ก Musjid Jamek น่าเสียดายที่เราไม่ได้เข้าไปดูข้างในเพราะกำลังปิดปรับปรุงอยู่

Musjid Jamek

แล้วก็เดินไปตามป้าย Puduraya ประมาณ 5 นาที ก็ถึงโรงแรม Ancasa Express @ Pudu อยู่บนชั้น 4 ของ Puduraya Bus Station

บรรยากาศที่โรงแรม Ancasa Express @ Pudu เห็นวิว KL Tower กับตึกแฝดด้วย ห้องพักก็สะดวกสบายดี แอร์เย็นมาก ปรับอุณหภูมิไม่ได้ มีห้องน้ำในตัว และฟรี wi fi ในห้องด้วยค่ะ

เช็คอินเสร็จแล้ว ก็ไปหาข้าวกินกันก่อนที่ Agro food court ซึ่งอยู่บน Puduraya Bus Station ชั้นเดียวกับโรงแรมเลยค่ะ สะดวกมาก อาหารก็อร่อยใช้ได้ ไม่แพงด้วย

อิ่มแล้วก็ลุยกันเลย เราเดินไปประมาณ 5-10 นาที ก็เจอป้ายรถเมล์ ที่เขียนว่า Go KL เป็นรถบัสฟรี สีชมพู เราก็นั่งคันนี้ไปลงที่ Bukit Bintang เป็นย่านช้อปปิ้งหรู มีห้างใหญ่ๆ มากมาย เดินที่นี่กันพักใหญ่ ถ่ายรูปสวยๆ คู่กับมุมที่ตกแต่งต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์

20121214_143621_resize

20121214_150538_resize

จากนั้น เราก็นั่ง monorail จาก Bukit Bintang ไปลง ที่ Bukit Nanas ค่ารถไฟ คนละ 4 ริงกิต แล้วก็นั่งรถบัส คนละ 1 ริงกิต ไปลงที่ ตึกแฝด Petronus Twin Towers กับ ช้อปปิ้งห้าง Suria KCCL

ถ่ายรูปอย่างหนำใจจนค่ำ ทีนี้ก็นั่งแท็กซี่กลับโรงแรม 23 ริงกิต แพงมาก แต่ก็ต้องยอมจ่าย เพราะเดินไม่ไหว และขี้เกียจรอรถบัสแล้ว นั่งแท็กซี่ประมาณ 15 นาทีก็ถึง Puduraya แล้ว เราก็ไปต่อที่ย่านไชน่าทาวน์ Petailing street เดินกัน นิดหน่อย และก็หาอะไรกินกันจนอิ่ม แล้วก็กลับโรงแรมไปอัพรูปในเฟสต่อ  คืนนี้นอนหลับสนิทเลย เพราะเหนื่อยมากกกก

วันที่ 15 ธ.ค. 55  ฝ่าหมอกหนา ตากลมหนาว ที่ Genting Highlands

วันนี้ตื่น 7 โมงเช้า รีบทานอาหารเช้าที่โรงแรม อาหารเช้าก็เป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ รสชาติ ก็พอกินได้ สไตล์มาเลย์ ทานเสร็จเราก็เดินไปที่สถานีมัสยิด จาเม็ก นั่ง LRT ไปลงที่ KL Sentral ไปถึงก่อนเวลาชั่วโมงกว่า เลยกิน KFC ค่าเวลา จากนั้น 10.30 น. ก็ลงไปรอรถบัสข้างล่าง ใช้เวลาเดินทางไป Genting Highlands ประมาณ 1 ชั่วโมง วันนี้ฝนตกตลอดทาง อากาศหนาวๆ จากนั้น ก็มาถึง จุดที่เราต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้า skyway ระยะทาง 3.5 กม. ใช้เวลา 20 นาที ก็ถึง Genting ค่ะ

20121215_122616_resize

20121215_123048_resize

ลงจากกระเช้า ก็เป็นห้างใหญ่ๆ โรงแรม บรรยากาศคึกคัก ผู้คน นักท่องเที่ยวมากมาย และวันนี้ มีหมอกหนาด้วย ทำท่าจะหลง แต่มีสติ คอยสังเกตป้าย ว่าจะไปทางไหน มีทั้ง indoor กับ outdoor theme park มีร้านอาหาร คาสิโน ร้านค้าให้ช้อปปิ้งมากมาย อยู่บนนี้ก็เพลินดี

อย่างที่บอกว่า วันนี้ หมอกหนามาก outdoor theme park ปิด เราจึงได้แต่ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ทานอาหาร ใน indoor theme park ค่ะ

20121215_142143_resize

20121215_155040_resize

20121215_142919_resize

20121215_131721_resize

ใช้เวลาอยู่ที่นี่ 4-5 ชั่วโมง เราก็นั่ง skyway กลับมารอรถเที่ยว 18.30 น. ที่เดิม และ ไปถึง KL Sentral ตอนประมาณ 19.30 น. และนั่ง LRT ไป สถานีมัสยิด จาเม็ก แล้วเดินกลับโรงแรมเหมือนเดิม ทานอาหารค่ำกันที่ Agro food court แล้วก็พักผ่อนกัน วันนี้เหนื่อยกับการนั่งรถ และเพลียกับอากาศบนยอดเขา ต้องนอนเอาแรงก่อน พรุ่งนี้ ยังต้องผจญภัยอีกเยอะ

วันที่ 16 ธ.ค. 55  นั่งรถบัสชมเมืองใหม่ Putrajaya ปุตราจายา

วันนี้ตื่นสายหน่อย เพราะอยากนอนพักผ่อน ได้เวลาแล้วก็อาบน้ำแต่งตัว ลงไปกินอาหารเช้า แล้วก็ออกจากโรงแรมประมาณ10 โมงเช้า วันนี้ อยากเปลี่ยนเส้นทาง เราเลยถามคนมาเลย์ว่าเราจะนั่งรถบัสสายไหนไป KL Sentral เราก็ได้คำตอบ และใกล้ๆ โรงแรมเราก็มีป้ายรถเมย์ เราก็ไปยืนรอแป้บเดียว รถบัส B112 ก็มาพอดี นั่งรถบัสประมาณ 20 นาที ก็ถึง KL sentral ค่ารถบัสคนละ 1 ริงกิต จากนั้น นั่ง KLIA Transit เป็นรถไฟเร็ว ไปเมืองใหม่ Putrajaya ค่ารถคนละ RM 9.5 ใช้เวลา 20-25 นาที ก็ถึง สถานี Putrajaya & Cyberjaya

ปุตราจายา อยู่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปทางใต้ ประมาณ 25 กม. ห่างจากท่าอากาศยานระหว่างประเทศกัวลาลัมเปอร์ หรือ KLIA เพียง 20 กิโลเมตร

Putrajaya มีความหมายว่า เจ้าชายผู้มีชัย

ปุตราจายา ได้รับการออกแบบให้เป็นเมืองต้นแบบที่ทันสมัย ด้วยสถาปัตยกรรม และงานดีไซน์ที่ล้ำหน้า รายรอบด้วยบรรยากาศร่มรื่นที่รวมเอาสวนสวย และทะเลสาบเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

นั่งรถเมล์สาย 101 เพื่อไปลงที่ Masjid Putra มัสยิตปุตรา หรือมัสยิดสีชมพู และ Perdana Putra (ทำเนียบรัฐบาล และสำนักนายกรัฐมนตรี) ค่ารถ คนละ RM 0.50

เวลาในการเข้าชม Masjid Putra มัสยิตปุตรา หรือมัสยิดสีชมพู
เสาร์ – พฤหัส 09.00 pm -12.30 pm / 02.00 pm -04.00 pm / 05.30 pm -06.00 pm
ศุกร์ 03.00 pm – 04.00 pm / 05.30 pm – 06.00 pm

การแต่งการผู้ชายต้องสวมเสื้อแขนยาว กางเกงยาว (ในกรณีที่แต่งการไม่เหมาะสมจะมีชุดคลุมให้สวมเพื่อเข้าชม สามารถติดต่อได้ที่ทางเข้า) สำหรับผู้หญิง จะมีเสื้อคลุมให้สวมทับ สามารถติดต่อขอรับได้ที่ทางเข้าเช่นกัน มัสยิดปุตรา แห่งนี้ก่อสร้างด้วยหินแกรนิตสีกุหลาบ

20121216_112945_resize

20121216_110655_resize

20121216_110021_resize

Perdana Putra (ทำเนียบรัฐบาล และสำนักนายกรัฐมนตรี) อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ

20121216_110136_resize

จากนั้น ก็นั่งรสบัส สาย 600 ค่ารถคนละ 0.50 ริงกิต ไปลงที่ Palace of Justice และกระทรวงการคลัง และก็นั่งรถบัสสาย 100 ชมรอบเมือง

20121216_125812_resize

20121216_130624_resize

ใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ก็นั่ง KLIA Transit กลับไป KL sentral

20121216_102122_resize

จากนั้น เราก็นั่ง LRT ไปลงที่มัสยิด จาเม็ก เหมือนเดิม และเดินประมาณ 5-10 นาที ไปที่ Central market ที่นี่เป็นแหล้งช้อปของฝากทั้งหลาย ราคาแพง และทานอาหารเย็นกันที่นี่ แต่กาแฟร้านนี้อร่อยมาก แนะนำค่ะ Old Town Coffee

20121216_170204_resize

จากนั้นก็เดินมาเรื่อยๆ เราก็เจอตึกสวยงามชื่อ Sultan Abdul Samad Building ใกล้ๆ มีพิพิธภัณฑ์ มี Gallery และ convention center ค่ะ

20121216_191645_resize

20121216_185105_resize

20121216_190417_resize

20121216_191210_resize

เดินกันจนค่ำ ก็ได้เวลากลับโรงแรมเกือบสามทุ่มแล้ว

วันที่ 17 ธ.ค. 55 Bye Bye KL

วันนี้ได้เวลากลับบ้านแล้ว ก่อนกลับ เราก็ไปเดินเล่นกันที่ไชน่าทาวน์อีกรอบ จากนั้น ก็นั่งแท็กซี่ 5 ริงกิต ไปลงที่ Berjaya Time Square ซึ่งเป็นแหล้งช้อปปิ้งดังเป็นอันดับสองรองจาก Suria KCCL ที่นี่เป็นแหล่งรวมของแบรนด์เนม และเสื้อผ้าแฟชั่น

20121217_093934_resize

11.30 น. ก็ได้เวลานั่งแท็กซี่กลับไปโรงแรม check out เที่ยงตรง แล้วก็ไปรอรสบัสใกล้ๆ Puduraya Bus Station เราต้องเดินทาง ไป KL SENTRAL ไม่นานก็ได้ขึ้นรถบัสค่ารถคนละ 1 ริงกิต เหมือนเดิม และก็นั่ง skybus จาก KL SENTRAL ไปสนามบิน LCCT ก่อนเวลา 3 ชั่วโมง เที่ยวบินกลับภูเก็ต AK 1924 เวลา 18.10 น. ถึง เมืองไทย 18.30 น. แต่เครื่องดีเลย์นิดนึง ทำให้ถึงเมืองไทย 18.50 น.

ค่าใช้จ่าย สำหรับการเดินทาง 4 วันนี้ รวม ค่าตั๋วเครื่องบิน โรงแรม อาหาร ค่ารถค่าเดินทาง คนละ 7,000 บาท ค่าช้อปปิ้งส่วนตัว และของฝากอีก 4,000 บาท รวมแล้ว รอบนี้จ่ายสองคน 18,000 บาท ถือว่าประหยัดมากค่ะ

การเดินทางครั้งนี้ แบบลุยๆ ถือได้ว่าท่องเที่ยวได้คุ้มค่ากับเวลา เงินที่จ่ายไป และได้ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปเที่ยวเมืองอื่นๆ เช่น เมืองมะละกา คาเมร่อน ไฮแลนด์ และเก็นติ้ง อีกสักครั้ง แล้วพบกันทริปหน้า ปีหน้านะคะ สวัสดีปีใหม่ 2556 ค่ะ