คู่รักตะลอนทัวร์..ฮ่องกง & มาเก๊า 6 วัน 5 คืน (31 พ.ค.56 วันที่ 1)

สวัสดีค่ะ ได้เวลาพักร้อน หนีร้อนไปเที่ยวเมืองร้อน ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะมีโปรชั่นของแอร์แอเชียร์ จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าซะหลายเดือนเลย จองตั๋วเดือน กันยายน 2555 และเดินทาง 31 พ.ค.56 – 5 มิ.ย.56 ทริปนี้ 6 วัน 5 คืน ค่ะ ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ ภูเก็ต ฮ่องกง 2 คน 11,000 บ. เราออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยเที่ยวบิน FD2964 เวลา 16.05 น. และ 20.35 น.   ก็ถึงสนามบิน Cheak Lap Kok พอไปถึง ก็ให้สังเกตป้าย immigration ไว้ ต้องนั่งรถไฟฟ้า ซึ่งจะออกทุกๆ 2 นาที พาเราไปที่ ตม. หลังจากผ่านตม. แล้ว เราก็ซื้อตั๋ว Airport Express train ราคาคนละ HK$ 70 อัตราแลกเปลี่ยนเงินไทย ประมาณเกือบ 4 บาท ต่อ 1 ฮ่องกงดอลล่าห์ ค่ะ และก็ซื้อบัตร octopus ใบละ HK$ 150  สอง ใบ ค่ะ ใช้คนละใบ เรานั่งรถ Airport Express train มาลงที่ สถานี Kowloon จากนั้น นั่งรถ airport shuttle bus ฟรี สาย K3 มาลงที่ Holiday Inn ซึ่งเราพักอยู่ย่านจิมซาจุ่ย ที่ Chungking Mansion เป็น Lucky Guest House Hostel อยู่ Flat C ไปเช็คอินที่ชั้น 15 แล้วเราก็ได้ห้องอยู่ชั้น 5 ห้องพักก็เป็นเตียงคู่ สิ่งอำนวยความสะดวกก็โอเค มีห้องน้ำ มีฟรี wi fi อินเตอร์เน็ต มีน้ำดื่มฟรี กดเอาที่ตู้นอกห้อง มี ทีวี ผ้าเช็ดตัว  เราพักที่นี่ 2 คืน ราคาคืนละ 2,000 บาท จองจาก booking.com ค่ะ

20130531_200044

20130531_200106

20130531_203002

20130531_211520

20130531_213352

หลังจากเข้าที่พัก เราก็ออกไปเดินชมแสงสียามค่ำคืน และทานอาหารดึกกัน เป็นอาหารเกาหลี อร่อยดี มื้อแรกก็หมดไป HK$ 84 อ่อ…เดินทางรอบนี้พกหวัดมาจากเมืองไทย ต้องมาหาซื้อยาอมแก้เจ็บคอถึงที่นี่ เลยหมดค่ายาอมไป  HK$ 30 เสียดาย น่าจะพกยามาเยอะๆ จะได้ไม่ต้องมาเสียตังค่ายาที่นี่ หลังจาก ชมแสงสี พอสมควร แล้ว เที่ยงคืนเราก็กลับไปพักผ่อนกัน  คืนนี้ นอนไม่ค่อยหลับ สงสัยจะแปลกที่แปลกทาง