วันนี้เราเช็คเอ้าตอนเช้า แล้วก็นั่งแท็กซี่ไปที่ท่าเรือมาเก๊า เพื่อเดินทางกลับไปยังเกาะเกาลูน ฮ่องกง ที่ท่าเรือจิมซาจุ่ย ค่าเรือขากลับราคาถูกกว่าขามานิดหน่อย ถ้าจำไม่ผิดราคาคนละ HK$ 147  นั่งเรือประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็ถึงเกาะเกาลูน ฮ่องกง เราก็เข้าพักที่ New Hong Kong Hostel

ที่อยู่ Flat C , Chung King Mansion ตึกเดิมที่เรามาพักเมื่อคืนที่ 31 พ.ค.56  ประมาณ 11 โมงกว่าๆ เราก็ออกไปหาข้าวเที่ยวกันกิน แล้วก็เดินทางไป Victoria peak & Repulse Bay เดินทาง ด้วย MTR สายสีแดงไปลงที่ Central ข้ามสะพานลอยไปรอรถบัสสาย 15 ที่ Exchange square ค่าโดยสารคนละ HK$ 9.80 เหรียญ เพื่อเดินทางไปยังเขา Victoria Peak  โดยไม่ต้องไปต่อรถรางขึ้น Peak Tram   นั่งชมวิวอยู่ในรถบัสอยู่ประมาณ 45 นาที ก็ถึง The Peak Tower เป็นจุดชมวิวที่สูง และสวยที่สุด ของฮ่องกง มีแหล่งช้อปปิ้ง และพิพิธภัณฑ์มาดาม ทุสโซ่ (Madame Tussauds Hongkong ) ด้านหน้า จะมีหุ่นขี้ผึ้งของบรู๊ซ ลี และ มิเชลล์ โหย่ว ตั้งอยู่ เป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งเหล่าคนดังจากทุกมุมโลก ซึ่งต้องเสียค่าเข้าชมคนละ HK$ 219  ค่ะ หากใครจะถ่ายรูปจุดชมวิวสวยๆ สูงสุดของ Peak Tower ก็ต้องเสียค่าบัตร The Peak 428 ราคาคนละ HK$ 40 ค่ะ ก็จะได้ภาพสวยๆ แบบนี้

เราทานอาหารกลางวันตอนบ่ายสองกันที่นี่ ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง เราก็นั่งรถรางลงเขา (Peak Tram) ราคาตั๋วคนละ HK$ 40 เวลาทำการ The Peak Tram  (ให้บริการทุก ๆ 10 – 15 นาที) ทุกวันเวลา 07:00 – 24:00  ต่อด้วยรถบัส C15 กลับมาที่ Central จากนั้น เราก็นั่ง รถบัสสาย 6 6A 6X 61 รถตระกูล 6 ไป Repulse Bay นั่งรถมาประมาณ 45 นาที ก็จะเห็นทะเล และ ตึกใหญ่ ๆ รูปทรงเว้า ๆ อยู่ด้านหน้า เราก็ลงบริเวณนั้น ค่ะ

ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ Repulse bay / Tin Hau Temple คำว่า Tin Hau นั้นหมายถึง “Queen of Heaven and Goddess of the Sea” ที่ Repulse Bay แห่งนี้ จะมีรูปปั้นขนาดใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิม และเจ้าแม่ทับทิม และมีรูปปั้นเทพเจ้าองค์อื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้ง สะพานต่ออายุตามความเชื่อที่ว่า ถ้าเดินข้ามสะพานต่ออายุ 1 ครั้งจะทำให้อายุยืนขึ้นอีก 3 วัน ใช้เวลาที่นี่ประมาณ ชั่วโมง เราก็เดินทางกลับเกาะเกาลูน มาพักเหนื่อยที่โรงแรมแป้บนึง เกือบสองทุ่ม เราก็เดินไปชมการแสดงแสงสี Symphony of lights กัน ที่ Avenue of Stars ชมการแสดงท่ามกลางสายฝนเสร็จ เราก็นั่ง MTR สายสีแดง ไปลงที่ Jordan station เพื่อไปช้อปกันที่ Temple street market ที่นี่ก็มีเสื้อผ้า กระเป๋า ของที่ระลึก มากมาย คืนนี้ทานอาหารเย็นเป็นซีฟู้ดอร่อยๆ กันที่นี่ เสร็จแล้วก็กลับโรงแรมไปพักผ่อนค่ะ

IMG_20130604_20 IMG_20130604_21 IMG_20130604_22 IMG_20130604_23 IMG_20130604_25 IMG_20130604_26 IMG_20130604_27 IMG_20130604_30

hong-kong_250x239

2 thoughts on “คู่รักตะลอนทัวร์..ฮ่องกง & มาเก๊า 6 วัน 5 คืน (4 มิ.ย.56) วันที่ 5

1. ขอบคุณมากค่ะ ข้อมูลละเอียดดีค่ะ จะไปเดือน พ.ย.นี้ 6-10 ยังหาทางไปตึก chung king ไม่เจอเลยค่ะ

• ขอบคุณค่ะ ตึก chung king mansion อยู่ใกล้กับ Holiday Inn สังเกตุป้ายเล็กๆ ภาษาจีน สีทอง ที่รูปนี้นะคะ https://phukettourguide.files.wordpress.com/2013/06/20130531_213352.jpg?w=698&h=523 และก็ระวังพวกอินเดีย ถ้าเราถามทาง เค้าจะอาสานำทางเราไปที่พัก แล้วเค้าก็จะขอทิปเราค่านำทางด้วยค่ะ โดนมาแล้ว แต่ก็จ่ายให้เค้าไปนิดหน่อย เค้าก็โอเค ค่ะ