คู่รักตะลอนทัวร์..ฮ่องกง & มาเก๊า 6 วัน 5 คืน (1 มิ.ย.56) วันที่ 2

ตื่นเช้ามา เราก็รีบออกเดินทางไปเที่ยวกันทันที ที่แรก เราไปกันที่ Lantau island ไปไหว้พระใหญ่ลันเตา วัดโป่หลิน และไปนั่งกระเช้านองปิง 360 องศา การเดินทาง ไม่ยาก ค่ะ นั่ง MTR สายสีแดง Tsuen Wan Line ไปลงที่ Lai King  ต่อ MTR สีส้มไปลงที่ Tung Chung และออก Exit B ไปถึง ก็ซื้อขนมกินรองท้องกันก่อน และซื้อตั๋วกระเช้านองปิงคนละ HK$ 155  เรานั่งกระเช้า Ngong Ping 360 ชมวิวสวยๆ ประมาณ 20-25 นาที  ก็ถึง  ที่นี่อากาศดี บรรยากาศร่มรื่น มีร้านค้า ร้านอาหาร มากมาย มาถึงแล้ว ต้องเดินขึ้นบันไดสูงๆ เพื่อไปสักการะพระใหญ่ลันเตาวัดโป่หลิน ใช้เวลาอยู่ที่นี่สักพักใหญ่ เราก็ นั่งรถบัสกลับ ไปช้อปปิ้งที่ City Gate Outlet และทานอาหารกลางวัน

20130601_080710

20130601_080914

20130601_082505

20130601_094744

20130601_100911

20130601_100845

เที่ยงกว่าๆ  เราก็ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์

บนรถ MTR ไป Disneyland

20130601_115023

การเดินทางไปดิสนีย์แลนด์ จากสถานี MTR Tung Chung ไปลงที่สถานี Sunny Bay แล้วก็ต่อ สายสีชมพู ดิสนีย์แลนด์ ค่าบัตรเข้าชม วันเสาร์ คนละ HK$ 450 เวลาเปิด : วันธรรมดา 10.00-19.00 น. เสาร์-อาทิตย์และวันพิเศษ 09.30-20.00 น.ค่าตั๋วเข้าดิสนีย์แลนด์สามารถใช้บัตรเครดิตได้ เราทานอาหารกลางวันกันที่นี่ ที่ดิสนีแลนด์มีหลายโซน ทั้งเครื่องเล่น มุมถ่ายรูป โอเปร่า โรงละคร ร้านอาหาร ร้าขายของที่ระลึก เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ 5- 6ชั่วโมง

20130601_121518

20130601_162653

ขากลับ เราก็เดินทางกลับโดย นั่ง MRT สายสีชมพูไปลงที่ Sunny bay และเปลี่ยนสายสีส้ม ไปลง Lai King แล้วเปลี่ยนสายสีแดง ไปลงสถานี มงก๊ก Mong Kok เพราะเราจะไปที่ Ladies market ที่นี่ก็มีร้านอาหาร ร้านค้าขายของที่ระลึก เครื่องใช้ไฟฟ้า รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า เยอะแยะมากมาย ช้อปปิ้งกันพอหอมปากหอมคอ เราก็เดินทางกลับ นั่ง MTR สายสีแดง มาลงสถานี จิมซาจุ่ย Exit H  ที่  iSquare ที่สถานีรถไฟ จะมีป้ายชื่อบอกว่าแต่ละ Exit ไปออกทางไหนได้บ้าง เราก็เลือกได้เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางค่ะ  วันนี้หมดแรง ทำให้หลับสนิทตลอดคืนเลยค่ะ