โรแมนติกดินเนอร์ กับเรือสำราญริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

สวัสดีค่ะ สัปดาห์นี้ ก็ได้มีโอกาสขี้นไปเที่ยว กทม. มา สองสามวัน เมื่อวันที่ 25 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ทริปนี้ เหนื่อยมาก เพราะนั่งรถทัวร์จากภูเก็ต กว่าจะถึง กทม. ก็ ห้าโมงเช้า เกือบ สิบสอง ชม. นอนก็ไม่ค่อยหลับ แต่ก็อดทนมาก มาถึงหมอชิตแล้วก็นั่งแท็กซี่ไป โรงแรมพรินต์ตัน กรุงเทพ อยู่แถวดินแดง นั่งแท็กซี่ไปสัก 15 นาที ก็ถึง เราไม่ได้จองโรงแรมมาก่อน แต่โทรเช็คว่ามีห้องว่าง รอ หกโมงเช้า ก็เช็คอินได้ ห้องพัก ราคาคืนละ 1,250 บ. ไม่รวมอาหารเช้า ห้องก็สะอาดดี พักผ่อนกันสองชั่วโมง ก็นั่งแท็กซี่ไปประตูน้ำ ช้อปปิ้ง กันสนุกสนาน แล้วก็ไปช้อปต่อที่แพลทตินั่น และตอนบ่าย ก็นั่งรถบัสไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่นี่ มีของขาย ราคาถูกมากมาย พอได้เวลาเกือบห้าโมงเย็น ก็ต่อรถบัสสาย 515 ไปลงที่ปลายสะพานกรุงธน เราไปที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ เราได้โทรจองทริปล่องเรือ ดินเนอร์ ที่นี่ ค่ะ ค่าขึ้นเรือ คนละ 160 บาท ส่วนอาหาร ราคาตามเมนูบนเรือ

เราขึ้นเรือสำราญ Riverside 3 เป็นเรือสำราญ 2 ชั้น จุได้ถึง 1,200 คน มีบริการอาหาร ทั้งแบบบุฟเฟ่ต์ช่วงกลางวัน เวลา 11:00 – 14:00 น. และ A la Carte Dinner (อาหารไทย จีน ยุโรป)  เวลา 20:00 – 22:30 น. ในเรือมีห้องโถงใหญ่ ห้องวีไอพีขนาด 50 ที่นั่ง และดาดฟ้าเปิดโล่งรับลมเย็น เราก็เลือกไปนั่งชั้นดาดฟ้า ชมวิว แสงสีสวยงามยามค่ำคืน และชิวๆ กับลมเย็นๆ ค่ะ

ทริปนี้ รู้สึกประทับใจ และคุ้มค่ากับเวลาจริงๆ เราขึ้นเรือ ตอนหกโมงเย็นกว่าๆ ไปเก็บบรรยากาศ ถ่ายรูป สั่งอาหารกันก่อนเวลา พอสองทุ่ม ก็ได้เวลาล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ชมบรรยากาศสวยงามของแสงสียามค่ำคืน ผ่านวัดวาอาราม โบราณสถานต่างๆ เริ่มล่องจากสะพานกรุงธน ผ่านสะพานพระราม 8 ป้อมพระสุเมรุ แล้วลอดผ่านสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า  พระบรมมหาราชวัง พระปรางค์วัดอรุณ  ชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามของธนาคารไทยพาณิชย์สะพานสาทร ถึงสะพานพระราม 9 แล้วก็กลับ ระหว่างขากลับ ก็มีวงดนตรีสด เพราะๆ มันๆ ให้เราได้เต้นกันสนุกสนาน และมาถึงท่าเรือที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ตอนสี่ทุ่มครึ่ง ใช้เวลาล่องเรือทั้งหมด 2.30 ชม. ค่ะ เป็นทริปที่โรแมนติกสุดๆ ไม่ควรพลาดหากได้มาเที่ยว กทม. แนะนำเลยค่ะ