เที่ยวกุ้ยหลินเมืองไทย ภายใน 2 ชม.

สวัสดีค่ะ วันนี้ มีเรื่องราวดีๆ มาบอกเล่ากันอีกแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ก็ได้มีโอกาสไปทำภาระกิจที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีกับครอบครัว ขับรถจากภูเก็ตไปสุราษฎร์ธานี ไปทาง ต.นาเหนือ ผ่านเขื่อนรัชชะประภา เราก็เลยไม่พลาดไปแวะชมวิวสวยๆ กันที่เขื่อนเชี่ยวหลาน คราวนี้ไปกัน 11 คน ก็วางแผนจะไปล่องเรือชมเขาสามเกลอ กัน ค่ะ

BeautyPlus_20150912221940_save

ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเทศบาล ที่ท่าเรือมีที่จอดรถ ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก หลายร้าน ก่อนอื่น ก็ไปดูโปรแกรม ดูราคากันก่อนค่ะ

20150912_183352

20150912_155129 20150912_155213 20150912_155234

เราเช่าเหมาลำ สำหรับเรือไม่เกิน 20 คน ลำละ 2,400 บาท และจ่ายค่าธรรมเนียมเข้าอุทธยานคนละ 40 บาท ก็ไปขึ้นเรือได้เลย ค่ะ โปรแกรมเป็นแบบไปกลับ ระยะเวลาประมาณ 2 ชม.  แวะแพนางไพร และชมเขาสามเกลอ แค่นั้น ค่ะ

20150912_160843

เราไปขึ้นเรือตอน 4 โมงเย็น นั่งเรือเป็นชั่วโมง ชมวิวสวยๆ ของเขาสก ไปถ่ายรูปที่จุดไฮไลท์ เขาสามเกลอ และวนกลับมาแวะที่แพนางไพร จะให้อาหารปลา อาหารปลาถุงละ 10 บาท จะว่ายน้ำ เล่นน้ำ ทานอาหาร เครื่องดื่ม ที่นี่ ได้ค่ะ มีกาแฟบริการฟรี

20150912_171429 20150912_172448 20150912_172457 20150912_172501

แพนางไพรเป็นแพของอุทธยาน ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ เขาสกที่ 3 แพนางไพร มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด ในบรรดาแพของอุทยานแห่งชาติเขาสก มีวิวทิวทัศน์หน้าแพที่สวยงาม ซึ่งเป็นจุดสำคัญของ กุ้ยหลินเมืองไทย มีปลาตะเพียนหางแดงเยอะที่สุด จนสามารถเรียกได้ว่า “วังปลา” ซึ่งปลาตะเพียนหางแดง เป็นปลาน้ำจืดที่หากินเองธรรมชาติอาศัยอยู่กันเป็นฝูงใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้ และเหมาะกับการพายเรือคายัคไป “ถ้ำประกายเพชร”ทุกทัวร์จะมาแวะชมที่นี่ มีเจ้าหน้าให้ความรู้เกี่ยวอุทธยานแห่งชาติเขาสก ค่ะ

20150912_170858

20150912_171140 20150912_172439 20150912_172443

หกโมงเย็นกว่าๆ ใกล้จะมืดค่ำแล้ว เราก็นั่งเรือกลับไปยังท่าเรือเทศบาล เป็นทัวร์แบบสั้นๆ แต่ก็รู้สึกประทับใจ และทุกคนที่เดินทางไปด้วยก็ตื่นตาตื่นใจ มีความสุขกับการเดินทางเปิดประสบการณ์ครั้งนี้ ค่ะ

1442069439536

1442069433717

ขอบคุณที่ติดตามบันทึกการเดินทาง ค่ะ