วันศุกร์ที่ 6 พ.ค. 59 จากคาเมร่อนไฮแลนด์ สู่ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เที่ยว Petronus Twin Towers

บันทึกการเดินทาง 5 วัน 4 เมือง 4-8 พ.ค.59

คาเมร่อนไฮแลนด์ กัวลาลัมเปอร์ มะละกา และปุตราจายา

วันศุกร์ที่ 6 พ.ค. 59 จากคาเมร่อนไฮแลนด์ สู่ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เที่ยว Petronus Twin Towers

วันนี้ตื่นเช้าเหมือนทุกวันก็ลงมาทานอาหารเช้าก่อน ทานเสร็จแล้วก็มารอรถบัส เราจองไว้ของบริษัท C.S. Travelเวลา 08.30 คนละ 12.5 ริงกิต รถมารับหน้าโรงแรมเก้าโมงเช้าแล้ว เบาะนั่งเล็กกว่ารถคันขามา แต่รถของบริษัทนี้ไปส่งถึง KL Sentral เลย ก็สะดวกกว่า เพราะเราจองที่พักไว้ใกล้ KL Sentral วันนี้นั่งรถแค่สามชั่วโมงครึ่ง ขากลับเร็วกว่าค่ะ เพราะเป็นทางลงเขา พอมาถึง KL Sentral แล้ว เราก็เดินไปที่พัก จองไว้ที่ Metro Hotel @ KL Sentral ราคาคืนละ RM 135 รวมอาหารเช้าแบบ A la carte เดินสองสามนาทีถึงโรงแรม

รีวิวโรงแรม Metro Hotel @ KL Sentral

อุ๊เคยมาพักโรงแรมี้เมื่อสองปีที่แล้ว ด้วยห้องพักโอเค ทำเลดี เดินทางสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง ก็มี แอร์ ตู้เย็นมินิบาร์ ตู้เซฟ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง กาต้มน้ำ ไดเป่าผม น้ำฟรีสองขวด wifi เร็วดี ห้องน้ำส่วนตัว ในห้องน้ำ มีสบู่ แชมพู กับราคาคืนละพันกว่าบาท ถือว่าคุ้มค่ะ

หลังจากนั้น เกือบบ่ายสองโมง เราก็ไปทานอาหารกันในห้าง Nu Sentral เสร็จแล้ว ก็ไปเที่ยวกันที่ ถ้ำบาตู Batu Caves การเดินทาง นั่งรถไฟ KTM Comuter จาก KL Sentral ไปลงสุดสายที่สถานี Batu Caves ประมาณ 30 นาที ก็ถึงค่ะ

ใช้เวลาถ่ายรูปไม่นาน ก็เดินทางกลับ KL Sentral เหมือนเดิม นั่งรถไฟ KTM Comuter จาก สถานี Batu Caves ไปลงสุดสายที่ KL Sentral

จากนั้น เราไปเที่ยวต่อที่ตึกแฝด Petronus Twin Tower การเดินทางนั่งรถไฟ LRT จาก KL Sentral ไปลงสถานี KLCC ออกจากรถไฟจะเป็นห้าง KLCC SURIA เดินออกมานอกห้าง ถ่ายรูปกับตึกแฝด ค่ะ

ใช้เวลาอยู่ที่นี่ราวชั่วโมง เริ่มหิวกันแล้ว ได้เวลาไปหาอะไรกินกันที่ย่านไชน่า ทาวน์ หรือ Petaling Street การเดินทาง จาก Petronus Twin Tower ก็นั่งรถไฟ LRT KLCC ไปลง สถานี Masjid Jamek เดินไปประมาณ 5-10 นาที มีป้ายบอกทางไป Petaling Street เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ของฝาก ของก้อปแบรนด์ อาหาร และของกินหลากหลายค่ะ ทานอาหารเสร็จ ก็เดินไปต่อกันที่ Central Market และใกล้ๆ กัน ก็เดินไปชมตึก Sultan Abdul Samad Building ได้

ได้เวลากลับที่พัก ก็นั่งรถไฟ LRT จากสถานี Pasar Seni ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ Central Market ไปลงที่สถานี KL Sentral เดินกลับโรงแรม พักผ่อนกัน โปรแกรมวันนี้ ก้ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ถือว่ามาแวะพักผ่อนที่เมืองหลวง และมาแล้ว ก็ต้องมาให้ถึงตึกแฝด ค่ะ

วันถัดไป เราจะไปเที่ยวเมืองมะละกา เมืองมรดกโลกกัน ติดตามกันต่อ นะคะ ราตรีสวัสดิ์